मंगळवार, २० नोव्हेंबर, २०१२

राडापर्व संपले


राडा-पर्वाचा धावता आढावा
३० आक्टो १९६६ शिवसेनेचा दसरा मेळावा भरला. शिवसैनिकाना मद्राश्यांच्या विरोधात पेटवून दिल्यावर मद्रास्यांची घरं, दुकानं व हॉटेलं जाळण्यात आली. ही होती राडा पर्वाची सुरुवात जी अनेकांचा जीव घेत आज पर्यंतचा करून महाराष्ट्रभर पसरली. बाळ ठाकरे या राडा-संस्कृतीचे प्रवर्तक होते.
१९६७ च्या दरम्यान दक्षिण भारतीय निर्मात्यांद्वारे निर्मित चित्रपटांवर बाळ ठाकरेनी बंदी घालण्याची घोषणा केली. मग काय राडाबहाद्दूरानी जागो जागो राडे सुरु केले. सिनेमागुहा फोडणे, काय लोकाना मारणे काय तर रस्तो रस्ती राडा चालू झाला अन बाळ ठाकरे याला मराठी अस्मिता असं नाव देऊन हा वनवा पेटवत ठेवला.
फेब्रूवारे १९६९, ठाकरेनी कानडी लोकांच्या विरोधात रणशिंग फूंकले. या लढ्यात मराठी विरुद्ध कानडी अशी बत्ती पेटवून सामान्यांच्या जिवाची होळी केली.  एक दोन नाही तर चक्क ५९ लोकांचा मृत्यू व २७४ लोकं जखमी झालीत.
६ जून १९७० ला घडवून आणलेला एक प्रसिद्ध युनियन लिडरचा खून ज्यानी उभा महाराष्ट्र हादरला. हा सुद्धा राडाबहाद्दूरांचा उपदव्याप होता.
जाने १९७४ ला दलित नेता भागवत जाधव यांचा राडेबहाद्दराने खून केला अन आंबेडकरी समाजात प्रचंड दहशत पसरविण्यात आली.
त्या नंतर विदर्भातील दलितांवर राडा बहाद्दरांचे हल्ले चालू झाले अन त्या हल्ल्यात कित्येक दलित कुटूंब उध्वस्त झालीत.
मराठी अस्मितेचा ठेका घेतल्याची आवई उठवत १९७४ ला बिगरमराठीना महाराष्ट्रातून हाकलण्याची घोषणा केली. जी एक ढोंग होती हे लवकरच लोकाना कळलं.
१९८८ मध्ये बाळ ठाकरेनी शिखांच्या विरोधात आवाज उठविला. सुरुवात मद्रास्यांपासून केली ती वाया कानडी शिखांपर्यंत येऊन पोहचली. शिखांच्या व्यवसायावर बंदी टाकण्याचा हा डाव मराठी अस्मितेचा होता असं बिच्चा-या मुंबईकराना वाटला पण त्या मागे खंडणीचं गणीत होतं याचा कूणाला सुगावाही लागला नाही.
१९८९ ला मंडल आयोगानी जे वादळ उठलं ते मात्र ठाकरेला खूप लागलं. ओबीसी आरक्षणासाठी तरून रस्त्यावर उतरला अन ठाकरे मात्र ईथे जातियवाद दाखवायला चुकले नाही. त्याचा परिणाम त्यांचा एक खंबीर व बलाढ्य असा नेता श्री. छगन भुजबळानी ठाकरेना जय महाराष्ट्र म्हटले.
याच दरम्यान तुमच्याकडे दाऊद आहे तर आमच्याकडे गवळी आहे असं वक्तव्य करत ठाकरेनी अकलेचे तारे तोडले. किंवा ते कसे राडेबहाद्दर आहेत हे दाखवून दिलं.

१९९१ मध्ये दोपहरका सामनात, अत्यंत खालच्या पातळीवर जात  देशातील स्त्री पत्रकाराना ठाकरेनी ** शी कंपेअर केले. त्या नंतर त्यांचा सर्वत्र विरोध झाला.
१९९७ च्या देश गणतंत्रदिन साजरा करत होता व ईकडे राडा बहाद्दरानी तलसारी या गावी दोन आदीवासींची हत्या केली व स्त्रीयांची अब्रू लुटली.
११ जुलै १९९७ ला रमाबाई आंबेडकर नगर येथे १० आंबेडकरी लोकांची हत्या व ३० जणाना जबर जखमी करणारा तो हत्याकांड शिवसेनेच्या काळातील एक काळी आठवण ठरली आहे. कदम नावाच्या पोलिस अधिका-या एवढा हत्याकांड घडवायचं बळ कुठून आलं. जाहीर आहे राडे बहाद्दरांच्या आशिर्वादातूनच...
नव्वदीच्या शेवटी शेवटी सेना-भाजपानी मराठवाड्यातील ११०० अट्रोसीटीची केसेस काढून घेतले. हा राडे बहाद्दरांना सेनेनी दिलेला अभय तर होताच पण दलितांमध्ये दहशत पसरविण्याचा एक डाव होता.
वरील मुख्य घटनांच्या व्यतिरिकत किनी प्रकरण, मुंबईतील दंगल ते अनेक घटना आहेत जे राडा संस्कृतीचे जनक बाळ ठाकरे यानी प्रत्यक्ष वा अप्रत्यक्ष मदत केल्यामुळे घडवून आणल्या गेले. मद्रास्यांच्या विरोधात रान पेटवले, त्या नंतर कानडी लोकांच्या विरोधात मराठी माणसाला उभं केलं. त्या नंतर मात्र अचानक हिंदूत्वाचा झेंडा घेत या सगळ्याना भगव्या खाली उभं केलं अन मुसलमानांकडे बोट दाखवत आता तुमचा शत्रू तो असं नवीन समिकरण रुजविलं. त्या नंतर मंडल आयोगाच्या निमित्ताने ओबिसीच्याही विरोधात यानी रणशिंग फूंकले. ईथेच न थांबता बाबासाहेबांच्या रिडल्सच्याही विरोधात लोकाना पेटवलं. मुबईतल्या दंगलीच्या वेळी तेल ओतण्याचं काम केलं अशा अनेक उत्पाताचे जनक म्हणजे बाळ ठाकरे. फक्त राडा करणे हा त्यांचा अयुष्यभराचा एक-कलमी कार्यक्रम होता.
 त्याचा परिणाम असा झाला की फूले-शाहू-आंबेडकरांनी अत्यंत कष्टाने या मातीला पुरोगामी लोकांची भूमी अशी जी ओळख मिळवून दिली होती ती ठाकरेच्या काळाता काही प्रमाणात मलीन होत गेली.  पुरोगामीत्वाची आमची प्रतीमा या काळात डगमगायला लागली होती. ती आता त्यांच्या पिल्लानी चालविली आहे. मनसेचा मागच्या पाच वर्षातला धुमाकूळ म्हणजे तो वारसा आता ईकडे जपला जाणारा याची नांदी होय. असो.
बाळ ठाकरेच्या निधनाने एक पर्व संपले. हो एक पर्व संपले.
एक राडा पर्व संपले.


३ टिप्पण्या:

  1. जय भीम सर, मी देखील "वैरी संपला कि, वैर संपते" अश्या प्रकारची पोस्ट टाकली होती, परंतु आपण रावणाचे उदाहरण देऊन माझे डोळे उघडलेत, तुमचे खूप खूप आभार....!

    प्रत्युत्तर द्याहटवा
  2. 'न हि वेरेन वेरानि, सम्मन्तीध कुदाचनं।अवेरेन च सम्मन्ति, एस धम्मो सनन्तनो' म्हणजे वैर वैराने शमत नाही ते अवैरानेच संपते. या अवैराच्या विचारातून सर्वांबद्दल प्रेम, मैत्री आणि सद्भाव वाढू लागतो. यातूनच करुणेचा उदय होतो. ही मैत्री करुणाच सामाजिक स्वास्थ्य वाढविते.

    प्रत्युत्तर द्याहटवा
  3. ramteke saheb! babasahebanbaddal aaj kahi lihal mhanun aaplya blog war aalo! nirasha jhali .... anekada asech watate ki nakaratmak dishela aapla blog adhik chalato! jai bheem ... chinmaye aniruddha bhave

    प्रत्युत्तर द्याहटवा