सोमवार, १७ फेब्रुवारी, २०१४

मेधा पाटकरचा वैचारिक व्यभिचार!

आप नावाचं वादळ दिल्लीत उसळलं, नुसतं उसळलच नाही तर या वादळानी १५ वर्षे जुनी कॉंग्रेसची सत्ता उखडून फेकली व केजरीवाल नावाचं गल्लीतलं कारटं  दिल्लीत बसलं. नंतर तो कारट्यालाही लाजवेल असं वागला पण सुरुवात मात्र दमदार राहिली. हा एक चमत्कार होता. एक वर्ष जुना पक्ष थेट सत्तेत बसतो ही गोष्टच मुळात अशक्य होती.  केजरीवाल सत्तेत येईस्तोवर कुणी स्वप्नातही विचार केला नव्हता. पण तसे घडले व देशभरात एक नवी अशा पल्लवीत झाली. लोकाना वाटले आता केजरीवालच्या रुपात एक नवे देशव्यापी वादळ घोंगावेल व २०१४ चे सगळे समिकरण बदलुन टाकेल. मग केजरीवालच्या पक्षात एकसे बढकर एक लोकं दाखल होऊ लागली. लालबहाद्दुर शास्त्रीचा नातू, मिडीयातील नावाजलेलं नाव आशुतोष पासून अनेक सामाजिक कार्यकर्ते नि कार्पोरेट क्षेत्रातील दिग्गज लोकं आप मध्ये दाखल झाली. याच यादितील एक दिग्गज नाव म्हणजे मेधा पाटकर...
काल आपच्या उमेदवारांची यादी जाहीर झाली अन मेधा पाटकर मुंबईतून निवडणूक लढविणार हे ऐकुन मी हादरलोच. त्या निवडणूक लढविणार हे माहित होतं पण मुंबईतून लढविणार ही गोष्ट धक्कादायक होती. कारण मेधा मराठी असल्या तरी बाईची कर्मभूमी ही मुंबई नसून गुजरात मधिल नर्मदेच्या काठी मेधाबाईचं एकुण सामाजिक करिअर उभं झालं. नर्मदा बचाव आंदोलनातुन मेधा हे नाव लोकाना कळलं व त्याच आंदोलनावर उभी हयात उधळून देणारी मेधा निवडणूकीला उभी कुठून राहते, तर मुंबईतून. का बरं?  तुमची कर्मभुमी जर नर्मदा आहे, तुमचा सामाजिक लढा नर्मेदा खो-यातल्या लोकांसाठी आहे, तुम्ही ज्यांच्यासाठी झिजलात ती लोकं नर्मेदेच्या खो-यातली आहेत तर सहाजिकच तुमचं राजकीय करिअर सुरु करण्यासाठी नर्मदा खोरे हिच सगळ्यात उत्तम जागा ठरायला हवी होती. कारण राजकारणात सगळ्यात महत्वाचा घटक लागतो तो म्हणजे जनाधार... नि तुमचं कर्तुत्व जिथे जनाधार तिथे हे असं साधं समिकरण आहे.  पण बाई राजकीय इनिंगची सुरुवात नर्मदेतून करत नाही याचा अर्थ असा की नर्मदेच्या लोकांचा बाईला पाठिंबा नाही. मग याचा दुसरा अर्थ असा निघतो की बाईचा आजवरचा नर्मदा बचाव आंदोलन व लढा हा खोटा होता. कुणी म्हणेल आंदोलन खोटॆ नव्हते तर खरेच होते. तर मग परत तोच प्रश्न उठतो की बाईला लोकांचा पाठिंबा नव्हता की कसे? जर लोकांचा पाठींबा असता तर पाठीशी असलेला जनसमुदाय टाकून बाई मुंबईतून का निवडणूल लढवायला निघाल्या? जगातील कोणताही माणूस एवढा मुर्ख असूच शकत नाही की जिथे आपल्याला लोकांचा पाठिंबा आहे ती जागा सोडून भलतिकडूनच निवडणूक अजमावणार. यावरुन एक गोष्ट ठामपणे सांगता येईल ती म्हणजे बाईला नर्मदेच्या खो-यात पाठींबा नाही... अन पाठींबा नाही म्हटलं की लगेच बाईच्या आंदोलनावर प्रश्न उठणार. मग बाकी कोणी काही म्हणो पण बाईचं एकून कार्य शंकेच्या घे-यात आलं.
मेधा पाटकर मुंबईतून लढणार म्हटल्यावर एक गोष्ट सप्रमाण सिद्ध होते ती म्हणजे मेधाबाईनी नर्मदा खो-यात काहितरी लबाडी केली व त्यातूनच जनाधार मिळविण्यात कधीच यश आले नाही. मग ते आंदोलनासाठी असो वा राजकारणासाठी. अनेक वर्षाच्या अथक(?) परिश्रमा नंतर तो जनाधार राजकारणाच्या रुपातून आजमावण्याची वेळ येताच बाईला चक्क मुंबईला पळ काढावा लागतो, याचा अर्थ काय? नर्मदा खो-यात  सामान्य माणसाचा बाईला अजिबात पाठींबा नाही एवढच. मग आजवर कोणाच्या पाठिंब्यावर मेधाबाईचा लढा सुरु होता? कारण लढा सुरु होता हे जाहीरच आहे. पण नव्यानी जे सत्य बाहेर पडले किंवा मुंबईतून उभे राहून मेधाबाईनी ते स्वत:च बाहेर पाडले  ते म्हणजे नर्मदा खो-यात बाईला लोकांचा पाठींबा नाही. जर सामान्य माणूस तुमच्या पाठीशी नाही तर आजवर नर्मदा बचाव आंदोलन कोणाच्या सुपारीवर केल्या गेला व कोणासाठी केल्या गेला? असा भलताच प्रश्न उभा राहतो.  अन जर का याची चौकशी झाली तर मेधा कोणाची एजंट आहे तेही कळेलच.

बरं या बाईचं तत्वज्ञान काय तर कुठल्याही प्रकारचा विकास होऊ दयायचा नाही. पर्यावरणाचा बाऊ करुन विकास कामं थांबविणे एवढाच एककलमी कार्यक्रम बाईला कळतो. धरण बांधल्या शिवाय शहराना पाणी देता येऊ शकत नाही हे सांगायची गरज नाही. अन बाईचा धरणांना कडाडून विरोध असतो. मग नावाला पुनर्वसनाचा प्रश्न पुढे करायचा नि विकास कार्यात अडथळा निर्माण करायचा. हा पैसे उकळण्याचा उद्योग होता का अशीही अधेमधे शंका येते.  आता त्या स्वत: ज्या मुंबईतून निवडणूक लढवित आहेत तिथे पाणी कुठून येतं? कुठल्यातरी धरणातूनच येतं ना? मग स्वत: धरणाचं पाणी प्यायचं, धरणाच्याच पाण्यानी आंघोळ करायची, व धरणाच्याच पाणिनी स्वत:ची घाण धुवायची अन लोकाना काय सांगायचं तर धरणं नकोत. हा काय प्रकार झाला? अन आता निवडणूकीला उभं कुठून राहताय तर चक्क त्या ठिकाणाहून जिथला सगळा मतदार फक्त धरणाच्याच पाण्यावर जिवंत आहे. ही जी विचारातील व आचरणातील विसंगती आहे  याला मी वैचारीक व्यभिचार म्हणतो, अन मेधा बाईला  वैचारीक व्यभिचारी.

-जयभीम

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा